Video Tiểu Phẫu Lấy Bỏ 24 U Mỡ Ở Bệnh Nhân Đa U Mỡ


Trong video là trường hợp
Bệnh nhân nam, 38 tuổi, ở Thủ Đức. U mỡ đầu tiên xuất hiện hơn 8 năm trước, từ đó đến nay thì trên cơ thể xuất hiện thêm hàng chục u khác. Ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nên bn quyết định đến tiểu phẫu.

U mỡ là gì?

U mỡ (bướu mỡ) là khối chất béo tích tụ dần dần dưới da, nằm giữa da và lớp cơ. Chúng thường xuất hiện nhất ở cổ, lưng, vai, cánh tay, bụng, gáy, và đùi. Chúng cũng có thể phát triển ở các bộ phận khác của cơ thể như ruột. U mỡ là các khối u lành tính thường gặp nhất ở người trưởng thành.

U mỡ đa phần thường xuất hiện đơn độc, tức là bệnh nhân thường chỉ có 1 khối u. Tuy nhiên, có một số trường hợp có thế có 2 hoặc 3 khối u. Những trường hợp như vậy vẫn không được xem là đa u mỡ.

Đã u mỡ biểu hiện như nào?

Là tình trạng u mỡ xuất hiện rải rác khắp cơ thể, thông thường kích thước nhỏ từ 1-3cm, những người bị đa u mỡ thường ít khi thấy u có kích thước lớn.

Một đặc điểm nữa mà trong quá trình điều trị mình thấy là những người bị đa u mỡ hầu hết đều di truyền, nghĩa là bố, ông nội họ cũng đều bị.

Dưới đây là bình ảnh u mỡ sau khi mổ ra ở một bệnh nhân bị đa u mỡ.
Hình ảnh u mỡ sau khi mổ ra
Hình ảnh những khối u mỡ sau khi được mổ lấy ra

U mỡ có nguy hiểm không?

U mỡ là u lành tính, không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nên không được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm. Tất nhiên, bạn vẫn cần điều trị nhé. Nhiều bạn bị u mỡ ở vùng cổ hoặc sau gáy thì rất lo lắng, vì sợ đụng tới dây thần kinh, mạch máu...

Thực tế thì u mỡ chỉ nằm ngay dưới da, không đi sâu tới mạch máu hay thần kinh gì đâu bạn nhé.

Khi nào cần điều trị u mỡ?

U mỡ hầu hết đều không gây đau nhức hay khó chịu gì, tuy nhiên chúng lại gây ảnh hưởng không nhỏ về thẩm mỹ. Và vấn đề thẩm mỹ cũng là lý do chính khiến bệnh nhân bị u mỡ đi tiểu phẫu.

Một số trường hợp u mỡ xuất hiện sát mạch máu hoặc thần kinh gây chèn ép khó chịu và đau nhức nên người bệnh đến để mổ u mỡ.

U mỡ xuất hiện ở vị trí nào?

Như có nói ở trên, u mỡ có thể xuất hiện ở hầu hết tất cả mọi vị trí trên cơ thể: u mỡ ở nách, ở lưng, ở đầu, ở bụng, ở mông, sau gáy, ở trán...

Chi phí phẫu thuật u mỡ

Chi phí mổ (tiểu phẫu) u mỡ tùy thuộc vào cơ sở bạn đến điều trị. Tại phòng khám mình tính theo kích thước và số lượng khối u cần tiểu phẫu.

Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua điện thoại 0763.237.138 (Bs.Thanh Tùng) để được tư vấn cụ thể hơn về chi phí cũng như thủ tục khám chữa nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn