U bã đậu ở nách và cách điệu trị triệt để

U bã đậu ở nách là gì?

U bã đậu ở vùng nách cũng là một trong những vị trí thường xuất hiện. Vì ở vị trí này, mà u bã đậu cần được phân biệt với tuyến vú phụ (không thường gặp nhưng vẫn có).

Dưới đây là trường hợp của một bạn bị u bã đậu ở nách, các bạn cùng đọc để có câu trả lời cho mình nhé.
Nguyệt Hạ, 24 tuổi - Chào bác sĩ, em bị nổi một khối u ở nách bên phải đã gần 1 năm nay, từ khi xuất hiện em có đi khám, bác sĩ khám lúc đó nói là u bã đậu nhưng còn nhỏ nên không sao.
Thời gian gần đây em thấy nó sưng to hơn và đỏ, đau khi chạm vào. Bác sĩ cho em hỏi giờ em phải điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sĩ.
U bã đậu ở nách
U bã đậu ở nách phải đã viêm nhiễm xì mủ nhiều lần

Phân biệt u bã đậu ở nách

Trả Lời:
Chào bạn, cho đến thời điểm hiện tại, phẫu thuật vẫn là cách điều trị u bã đậu hiệu quả nhất bạn ạ.
Trường hợp của bạn thật là đáng tiếc, vì bạn đã phát hiện sớm và đi khám nhưng lại không được điều trị sớm. Những biểu hiện như bạn mô tả thì u bã đậu của bạn đã bị viêm nhiễm rồi.

Khi đã viêm nhiễm như vậy thì nghĩa là u sắp vỡ và xì mủ ra  cũng có nghĩa là việc điểu trị sẽ khó khăn hơn, khả năng tái phát sau mổ cũng cao hơn.

Khi u bã đậu nhiễm trùng, các biểu hiện sưng, đau, đỏ, nóng sẽ xuất hiện rất nhanh. Lúc này thì khối u không còn sống "hoà bình" nữa.

Bạn không nói gì đến sự liên quan của tình trạng bạn đang gặp có trùng với kỳ kinh hay không, nên cũng chưa loại trừ trường hợp bạn bị tuyến vú phụ.

Việc cần làm bây giờ là bạn đi khám để được điều trị sớm, siêu âm kết hợp với bệnh sử và khám thực tế sẽ giúp chẩn đoán chính xác trường hợp của bạn.
U bã đậu ở nách khi được tiểu phẫu xong
Khối u bã đậu ở nách sau khi được tiểu phẫu lấy ra

Chữa u bã đậu như thế nào?

U bã đậu thuộc nhóm bệnh ngoại khoa (nghĩa là cần phải phẫu thuật để điều trị). Việc chích, rạch hay nặn u bã đậu chỉ là cách lấy phần nhân bên trong khối u ra mà thôi.
Còn lớp vỏ bọc của khối u sẽ không thể lấy ra được bằng những cách ở trên, chính vì vậy mà rất nhiều bạn hỏi vì sao tiểu phẫu u bã đậu nhiều lần nhưng vẫn không khỏi?.
Điều trị hiệu quả u bã đậu cần:1. 
  1. Phát hiện và điều trị khi u chưa viêm nhiễm.
  2. Phẫu thuật bóc tách lấy nguyên vẹn khối u, tránh làm rách vỏ khối u.
  3. Trường hợp khi u đã nhiễm trùng, cần nạo sạch nhất có thể. Dặn bệnh nhân theo dõi, nếu tái phát thì chủ động phẫu thuậ lại ngay, tránh để nhiễm trùng mới đi mổ như lần đầu.
phau thuat u ba dau
Phẫu thuật lấy bỏ toàn bộ vỏ và nhân khối u là cách điều trị u bã đậu hiệu quả nhất

Chi phí mổ u bã đậu

Chi phí điều trị u bã đậu tuỳ mỗi nơi mà bạn đến khám chữa. Tại Ubadau.com, chi phí được tính theo kích thước, số lượng và tình trạng khối u khi đến phẫu thuật.
Để biết cụ thể chi phí phẫu thuật tại Ubadau.com, bạn có thể gọi trực tiếp theo số 0763.237.138 để được tư vấn điều trị cụ thể.

Trường hợp như trường hợp trong bài viết này thì chi phí phẫu thuật là 2 triệu đồng

Chữa u bã đậu ở đâu?

Hầu hết các phòng khám, bệnh viện đều phãu thuật được bệnh này nếu có PTV chuyên điều trị phụ trách.
Để điều trị có kết quả tốt nhất, bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn phương pháp cũng như cơ sở uy tín để điểu trị, tránh bị phẫu thuật nhiều lần mà không khỏi.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn