U bã đậu ở dái tai hơn 4 năm

U bã đậu ở dái tai

Trọng, Tây Ninh, 23 tuổi-Chào bs, em bị 1 khối u ở dái tai. Em tìm hiểu thì được biết là bị mụn bã đậu. Của em không đau rất bình thường và không to lên khoảng 4 năm rồi. Cho em hỏi muốn tiểu phẫu thì thủ tục và chi phí thế nào ạ?
U-ba-dau-sau-tai
U bã đậu ở sau tai
Trả lời:
Chào em, dái tai là vị trí mà u bã đậu xuất hiện khá phổ biến, bên cạnh đó u cũng xuất hiện những vùng lân cận như vành tai, sau tai, có trường hợp còn xuất hiện trong loa tai nữa.
Như em nói là u bã đậu của em đang "không đau và rất bình thường", đây chính là thời điểm tiểu phẫu thích hợp nhất đó em ạ, vì khi u bã đậu mà bội nhiễm thì nó sẽ chảy mủ, sưng tấy, đau nhức... làm cho việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều.

Thủ tục tiểu phẫu u bã đậu

Về thủ tục và chi phí thì tuỳ mỗi cơ sở (nhà nước, tư nhân) thì có chi phí và thủ tục khác nhau; có bảo hiểm và không có bảo hiểm chi phí cũng sẽ khác nhau.

Còn ở phòng khám của Ubadau.com thì tổng thời gian điều trị từ khi em đến khám đến lúc tiểu phẫu xong là khoảng 30 -60 phút tất cả (tuỳ thuộc vào kích thước, số lượng và tình trạng khối u).

Chi phí tiểu phẫu u bã đậu

Chi phí thì còn tuỳ vào kích thước, số lượng và tình trạng của khối u-phải đến khám trực tiếp mới có thể tư vấn cho em được, trung bình tổng chi phí cũng khoảng từ 1.5-2 triệu/lần phẫu thuật với kích thước như khối u bã đậu sau tai ở hình trên.

Có cần nằm viện điều trị không?

Tiểu phẫu u bã đậu chỉ cần gây tê tại chỗ, vì vậy sau mổ có thể về nhà, không cần nằm lại. Về nhà chăm sóc, vệ sinh vết mổ theo hướng dẫn của bác sĩ là được.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Mới hơn Cũ hơn