Tiểu phẫu u mỡ vùng kín bệnh nhân nữ

Theo như bạn nói thì bạn thấy khối u cũng đã gần 10 năm, tuy nhiên do thấy không ảnh hưởng gì nhiều nên bạn cũng không điều trị vì khi đó khối u cũng còn nhỏ.


{tocify} $title={Nội dung bài viết}

U mỡ vùng kín gần 10 năm

Bạn nữ, sinh năm 1985, ở Tp.Hồ Chí Minh. Mặc dù thấy u xuất hiện đã gần 10 năm nay nhưng do không thấy đau nhức gì và ở vị trí nhạy cảm nên bạn cũng không đi khám và điều trị.

u mỡ vùng kín
U mỡ vùng kín (môi lớn bên phải)

U mỡ lớn dần theo thời gian

Gần đây có thể do khối u lớn nhiều nên gây chèn ép xung quanh, thỉnh thoảng bạn thấy đau và khói chịu nên quyết định khám và tiểu phẫu để điều trị.

Ban đầu cũng tưởng là u bã đậu nhưng qua thăm khác thì mình kết luận là u mỡ và tiến hành tiểu phẫu cho bạn.
khối u mỡ vùng kín sau khi lấy ra
Khối u mỡ ở vùng kín sau khi lấy ra

Tiểu phẫu điều trị u mỡ vùng kín

Sau gần 30 phút, việc tiểu phẫu đã hoàn thành, khối u mỡ đã được lấy ra trọn vẹn, không bị rách hay nát ra nhiều mảnh.

Vì khối u ở vùng kín nên bạn nữ này cũng như hầu hết mọi người khi bị u mỡ hay u bã đậu vùng kín thường ngại đi khám cũng như điều trị. 

Vấn đề nữa là do các bạn nghĩ vùng nhạy cảm nên việc tiểu phẫu sẽ đau nhiều hơn những vị trí khác. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác các bạn nghĩ vậy thôi, còn thực tế thì rất nhẹ nhàng, chỉ đau chút ít khi chích tê, còn khi mổ sẽ không còn cảm giác gì nữa bạn nhé.

Nếu bạn phát hiện có khối u, cục bất thường... dù là ở vị trí nào trên cơ thể, thì bạn hãy đi khám và điều trị sớm nhất có thể nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn