U bã đậu ở lưng bệnh nhân nam 28 tuổi

U bã đậu ở lưng cũng là một vị trí khá thường gặp, vì u lớn dần theo thời gian và khi nhỏ không gây đau nhức hay khó chịu gì nên cũng ít khi được phát hiện hơn. Đôi khi u phát hiện do tình cờ hoặc do người khác nhìn thấy nên mới biết.
{tocify} $title={Nội dung bài viết}

U bã đâu ở lưng có cần mổ?

Theo như bạn nói thì bạn thấy khối u xuất hiện đã lâu, tuy nhiên do không thấy đau nhức gì, lại ở lưng nên cũng không ảnh hưởng tới thẩm mỹ gì nhiều nên bạn không để ý.
tiểu phẫu u bã đậu ở lưng
U bã đậu ở lưng đã lâu nhưng chưa viêm nhiễm

Qua tìm hiểu về u bã đậu thì bạn biết rằng theo thời gian u sẽ lớn dần chứ không tự mất đi.

Mặt khác, u có thể viêm nhiễm bất kỳ lúc nào, mà khi đã viêm nhiễm (u bã đậu bội nhiễm) thì việc điều trị rất khó khăn, dễ tái phát, sẹo to và xấu...

Đó là lý do bạn quyết định đến tiểu phẫu khi mà khối u vẫn chưa đau nhức gì.

Cần điều trị đúng cách và kịp thời

Nhiều người cũng tìm hiểu về bệnh này khi có biểu hiện, nhưng lại sợ mổ nên thường mua thuốc, thực phẫm chức năng, thuốc đông y, thuốc nam... về uống với hy vọng hết khối u.

Tất nhiên là không thể hết được bạn nhé, vì cho tới hiện tại, việc điều trị u bã đậu hiệu quả nhất vẫn là tiểu phẫu lấy bỏ toàn bộ khối u một cách nguyên vẹn.
u bã đậu ở lưng
Hình ảnh khối u bã đậu ở lưng sau khi tiểu phẫu
Việc tiểu phẫu sớm và đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích:
  • Chi phí thấp
  • Nhanh hồi phục
  • Sẹo mổ nhỏ và đẹp
  • Hầu như không tái phát
Và tất nhiên nếu để khối u lớn, viêm nhiễm mới điều trị thì:
  • Chi phí cao
  • Lâu hồi phục
  • Sẹo to, xấu
  • Khả năng tái phát cao

Khi nào mổ là tốt nhất?

Trường hợp của bạn nam này mặc dù bị khá lâu nhưng may mắn là chưa viêm nhiễm. Có nhiều bạn hỏi "em bị u nhưng đang bận, giờ để 6 tháng sau/1 năm sau... mổ có đước không, có sợ viêm nhiễm không?"

Thực sự những câu hỏi như vậy rất khó trả lời bạn nhé, vì không ai biết được lúc nào khối u nó viêm nhiễm cả. Chỉ biết rằng nó lớn dần theo thời gian và một ngày "đẹp trời" nào đó nó sẽ viêm nhiễm mà thôi.

Đó là lý do bạn nên điều trị càng sớm càng tốt khi bị u bã đậu.
Vì vậy, khi phát hiện bị u bã đậu cũng như những bệnh khác, bạn cần khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị càng sớm càng tốt nhé.
Bs. Thanh Tùng

Liên hệ: 0763.237.138 (Zalo, Viber, Facebook).

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn